Categories
ข่าวเศรษฐกิจไทย สั้นๆ

การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

Conference Board ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP ที่แท้จริงทั่วโลกสำหรับปี 2024 และ 2025 อีกครั้งในเดือนมีนาคม ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ 3% สำหรับปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 2.8% ในการคาดการณ์ของเราในเดือนกุมภาพันธ์ และ three.1% ในปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 2.9% ในเดือนที่แล้ว การเติบโตที่ลดลงที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้สำหรับปีนี้ได้หายไปแล้ว และตอนนี้เราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตของ GDP โลกจะมีเสถียรภาพมากขึ้น สูงกว่า 3% เล็กน้อยในอีกสองปีข้างหน้า เศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดแบบเสรี แต่บางครั้งก็แทรกแซงตลาด เช่นเดียวกับโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า 65 ปี นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022)

การใช้จ่ายทางธุรกิจผ่านมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดกว่าที่คาดไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากการใช้จ่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เพิ่มขึ้นโดยเน้นที่การพัฒนาขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น กระแสการใช้จ่ายด้าน AI และการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางน่าจะช่วยชดเชยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อไปได้บางส่วน ในขณะที่สินค้าคงเหลือควรเติบโตต่อไปในอัตราที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและผลกำไรของบริษัทที่อ่อนแอลงยังคงจำกัดการเติบโตของรายจ่ายฝ่ายทุน เมื่อวันที่ four พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา 0.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.55 ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่

GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 ตามการเติบโตที่ 5.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 การชะลอตัวของการลงทุนที่อยู่อาศัยและการสะสมสินค้าคงคลังที่ช้าลงขัดขวางการเติบโตในปี 2022 ข้อยกเว้นคือส่วนของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ซึ่งเกินกว่าความรับผิดทางภาษีของผู้เสียภาษี จำนวนเงินนั้นจะถูกบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการใช้จ่ายภาคบังคับ ค่าธรรมเนียมเบ็ดเตล็ดและค่าปรับ รายรับจากค่าธรรมเนียมและค่าปรับอื่นๆ มีมูลค่ารวม 29 พันล้านดอลลาร์หรือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 โดยคาดว่ารายรับเหล่านั้นจะยังคงอยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ทุกปีจนถึงปี 2033 การปฏิรูปเหล่านี้ยังนำมาซึ่งความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ประเทศจะต้องรับมือกับผลกระทบระดับโลกที่ไม่คาดคิดในอนาคต

เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ข่าวดีก็คือในที่สุดคนงานก็มองเห็นรายได้ที่แท้จริงของพวกเขาเติบโตขึ้น อัตราเงินเฟ้อ CPI มีแนวโน้มลดลงและมีแนวโน้มที่จะลดลงหรือต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 2 ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเศรษฐกิจน่าจะขยายตัวได้บ้างในปี 2567

การสะสมสินค้าคงคลังจริงของภาคธุรกิจ (สินค้าสำเร็จรูป งานระหว่างทำ และวัสดุและวัสดุสิ้นเปลือง) ชะลอตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 อัตราการลงทุนที่รวดเร็วในช่วงครึ่งปีแรกได้ผลักดันอัตราส่วนของสินค้าคงคลังต่อยอดขาย ไม่รวมยานพาหนะขนาดเล็ก กลับเข้าสู่ระดับปกติทำให้อัตราการก้าวช้าลงสู่อัตราปกติมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ความต้องการสินค้าที่ชะลอตัวจะทำให้การลงทุนสินค้าคงคลังชะลอตัวต่อไปในปี 2566 CBO คาดว่าการลงทุนในสินค้าคงคลังจริงจะลดลงจนใกล้เป็นศูนย์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 โดยลบออกจากอัตราการเติบโตของ GDP หากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไม่คาดว่าจะสร้างสต็อกที่หมดลงใหม่เนื่องจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ลดลง การคาดการณ์การลงทุนในสินค้าคงคลังจริงจะกลายเป็นลบ CBO ประมาณการว่าอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรระยะยาวจะขึ้นอยู่กับเส้นทางที่คาดหวังของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในอนาคต การเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นสำหรับหลักทรัพย์ที่มีระยะเวลาครบกำหนดนานกว่า นอกจากนี้ หน่วยงานประเมินว่าการลดขนาดของงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับพันธบัตรที่มีอายุยืนยาวขึ้น เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์ในปัจจุบันของ CBO แสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงในปี 2023 (0.1 เปอร์เซ็นต์เทียบกับ 2.2 เปอร์เซ็นต์) และการเติบโตที่แข็งแกร่งขึ้นในปี 2024 (2.5 เปอร์เซ็นต์เทียบกับ 1.5 เปอร์เซ็นต์) และสามปีต่อจากนี้ ด้วยเหตุนี้ ระดับ GDP ที่แท้จริงจึงต่ำกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อนในช่วงปลายปี 2023 แต่ลดลงเพียง zero.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปลายปี 2027 แม้ว่าข้อกำหนดดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจำนวนเงินที่โอนเข้ากองทุนประกันสังคมและการเกษียณอายุทางรถไฟ และผลกระทบของข้อกำหนดดังกล่าวได้รับการบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการลดการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยเกือบสองเท่าในช่วงระยะเวลาในการคาดการณ์ของ CBO โดยเพิ่มขึ้นจาก 739 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 เมื่อวัดเทียบกับขนาดของเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นเพิ่มขึ้นจาก 2.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น three.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2033 ในระดับนั้น พวกเขาจะสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีของพวกเขา 1.6 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดที่นำเสนอในที่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ในการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนเพื่อการป้องกันประเทศตามดุลยพินิจมีมูลค่ารวม 891 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น seventy five พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9 จากผลรวมที่จัดให้ในปี 2022 เงินทุนด้านกลาโหมที่กำหนดโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งมีมูลค่ารวม 34 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ลดลงเล็กน้อยเหลือ 33 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 . ค่าใช้จ่ายด้านการป้องกันคาดว่าจะอยู่ที่ 800 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ 54 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 7 ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวในปี 2565 แผนก J ของ IIJA มอบเงินทุนเพื่อการตัดสินใจรวมทั้งสิ้น 266 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 และ BSCA มอบเงินทุนเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากหารือกับคณะกรรมการงบประมาณแล้ว CBO ก็ใช้กฎที่ควบคุมวิธีการสร้างการคาดการณ์พื้นฐานสำหรับเงินทุนนั้น เป็นผลให้จำนวนเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ IIJA และ BSCA ในบรรทัดฐานของ CBO เกินจำนวนที่ระบุไว้ในกฎหมายเหล่านั้น หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะ รวมถึงหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ถือโดยกองทุนทรัสต์ของรัฐบาลกลางและบัญชีรัฐบาลอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับการเพิ่มดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาประมาณการ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.four ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ 3.6 ในปี 2576 ซึ่งสูงกว่าในปีใดๆ นับตั้งแต่ปี 2483 เป็นอย่างน้อย (ปีแรกที่สำนักงานบริหารและงบประมาณรายงานดังกล่าว ข้อมูล).

ดูตาราง 2-1 มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน หากยังคงมีอยู่ จะส่งผลกระทบต่อกระแสการค้า ต้นทุนการขนส่ง ผลผลิตทางเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก เขากล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาการฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ บางส่วน เช่น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2024 “ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้สมมติฐานที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับส่วนต่างเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน อินเดียสามารถมุ่งหวังที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาด 7 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 6-7 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2573)” รายงานระบุ

อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด ดัชนีหลักไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน การประมาณการอัตราเงินเฟ้อในราคาผู้บริโภคของหน่วยงาน (วัดโดยดัชนีราคา PCE) อยู่ในช่วงสองในสามตรงกลางของช่วงการคาดการณ์ SPF สำหรับปี 2023, 2024 และช่วงปี 2025–2027 และ 2028–2032 (ดูรูปที่ 2 -10) การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ในดัชนีราคา CPI-U ก็อยู่ภายในสองในสามตรงกลางของช่วงการคาดการณ์ SPF สำหรับปี 2024 และช่วงปี 2028–2032 แต่อยู่เหนือช่วงนั้นในปี 2023 และต่ำกว่าช่วงในปี 2025–2027 ระยะเวลา. CBO ประมาณการว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปีจะอยู่ระหว่าง -1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง zero.7 เปอร์เซ็นต์ถึง three.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 GDI คือผลรวมของรายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากการผลิต GDP GDI จริงจะเท่ากับ GDI ที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ โดยวัดจากดัชนีราคา GDP ผลผลิตที่แท้จริงโดยเฉลี่ยต่อหน่วยของบริการแรงงานและทุนรวม ไม่รวมผลกระทบของวงจรธุรกิจ ตารางแสดงอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราดังกล่าวคำนวณตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปีก่อนหน้าแต่ละงวดจนถึงไตรมาสที่สี่ ณ สิ้นงวดนั้น

ในอีกทศวรรษข้างหน้า แนวโน้มการคลังของสหรัฐอเมริกายังมีความท้าทาย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลงบประมาณจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่าย (ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการ Medicare ที่เพิ่มขึ้น) แซงหน้าการเติบโตของรายได้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ทำให้หนี้ของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามทศวรรษข้างหน้า (ดูตารางที่ 1-8) ในปี 2596 หนี้คาดว่าจะสูงถึงร้อยละ 195 ของ GDP ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมามาก และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก (ดูรูปที่ 1-2) รายจ่ายภาษีมีผลกระทบอย่างมากต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ในปีงบประมาณ 2023 มูลค่าของรายจ่ายภาษีมากกว่า 200 รายในระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล (รวมถึงผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน) คาดว่าจะอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 7.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP27 จำนวนเงินดังกล่าวซึ่งคำนวณไว้ โดย CBO บนพื้นฐานของการประมาณการที่จัดทำโดย JCT เท่ากับประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ของรัฐบาลกลางทั้งหมดในปี 2023 และสูงกว่าค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโปรแกรมการตัดสินใจทั้งหมดรวมกัน (ดูรูปที่ 1-6) ในอดีต เมื่อการว่างงานอยู่ในระดับต่ำ การขาดดุลจะน้อยกว่ามากเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มากกว่าการขาดดุลในการคาดการณ์ของ CBO ในปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยคาดว่าจะยังคงอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.0 ในแต่ละปี การขาดดุลในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO จะไม่น้อยกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.0 ในรอบ 12 ปี การขาดดุลในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา (ปรับให้ไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP หากไม่รวมการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ งบประมาณโดยเฉลี่ยแสดงให้เห็นการเกินดุลหลักที่ 0.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ในข้อมูลพื้นฐานของ CBO การขาดดุลหลักเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีไว้เพื่อเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ผู้กำหนดนโยบายสามารถใช้เพื่อประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การคาดการณ์ผลลัพธ์ด้านงบประมาณในอนาคต การดำเนินการทางกฎหมายในอนาคตอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แต่แม้ว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทศวรรษหน้า ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แท้จริงอาจแตกต่างจากการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ไม่เพียงเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่คาดคิดเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ ส่งผลกระทบต่อรายได้และค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง ตลาดที่อยู่อาศัยมีเสถียรภาพในระดับที่ตกต่ำ และในขณะที่การเติบโตในภาคส่วนนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้น อุปทานที่ตึงตัวบ่งชี้ว่ากิจกรรมการฟื้นตัวมีแนวโน้มมากกว่าการลดลงอีกครั้ง การค้าอาจเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจเล็กน้อยเนื่องจากเงินดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่าและการเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาซึ่งส่งผลต่อการส่งออก ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้นน่าจะสนับสนุนการใช้จ่ายของรัฐบาลต่อไป การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวอีกในปีนี้ ท่ามกลางนโยบายการเงินที่ตึงตัว เงื่อนไขทางการเงินที่จำกัด และการค้าและการลงทุนทั่วโลกที่อ่อนแอ ความเสี่ยงด้านลบ ได้แก่ ความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง ความเครียดทางการเงิน อัตราเงินเฟ้อที่คงอยู่ การกระจายตัวของการค้า และภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ ความร่วมมือระดับโลกเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรเทาหนี้ อำนวยความสะดวกในการบูรณาการทางการค้า จัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และบรรเทาความไม่มั่นคงด้านอาหาร ในบรรดาตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (EMDE) ผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงต่อสู้กับความคล่องตัวและความผันผวนของนโยบายการคลัง นโยบายเศรษฐกิจมหภาคและโครงสร้างที่เหมาะสม ตลอดจนสถาบันที่ดำเนินงานได้ดีใน EMDE ทั้งหมด มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเพิ่มการลงทุนและโอกาสในระยะยาว

ข้อมูลการสำรวจสำมะโนประชากรพบว่าการขาดแคลนแรงงานมีแนวโน้มที่จะแย่ลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวจำเป็นต้องดึงดูดคนงานใหม่ครึ่งล้านคนในปี 2567 เพื่อให้ทันกับความต้องการ จากข้อมูลของหอการค้าสหรัฐฯ ระบุว่า มีตำแหน่งงานว่างประมาณ 9.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา แต่มีคนงานว่างเพียง 6.5 ล้านคนเท่านั้น Mr. Beast ซึ่งเป็นไวรัล YouTuber เปิดตัวแบรนด์ขนมในปี 2022 และคาดการณ์ว่าแบรนด์จะมีรายได้ถึง 500 ล้านดอลลาร์ต่อปี 40% ของแบรนด์ครีเอเตอร์ a hundred อันดับแรกอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม รายได้ต่อปีรวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนเช่นกัน ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับสุดท้ายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางและระยะเวลาของช่วงที่ภาวะการเงินตึงตัวนั้นมีความไม่แน่นอน ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดไว้ในอีกไม่กี่ไตรมาสข้างหน้า Federal Reserve อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้สูงขึ้นหรือปล่อยให้สูงต่อไปอีกต่อไป และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะสูงกว่าโครงการ CBO แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐอาจกลับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ อุปสงค์และราคาที่อยู่อาศัยลดลงในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงและมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดมากขึ้น มาตรฐานการให้สินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจทำให้การลดลงดังกล่าวแย่ลง และทำให้ครัวเรือนลดการซื้อลง การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างกะทันหัน ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อาจทำให้การลงทุนทางธุรกิจลดลงอีก อีกทางหนึ่ง เส้นทางของธนาคารกลางสหรัฐในการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจเปลี่ยนไป หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐสามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินและสนับสนุนราคาสินทรัพย์ มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่จะเติบโต ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความต้องการแรงงานตอบสนองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างไร การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์แรงงานส่งผลต่อการเติบโตของค่าจ้างอย่างไร และอัตราเงินเฟ้อในอดีตป้อนเข้าสู่ค่าจ้างในอนาคตอย่างไร หากการเติบโตของค่าจ้างเร็วกว่าโครงการ CBO ธุรกิจต่างๆ อาจส่งต่อต้นทุนของค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่หน่วยงานคาดไว้ แต่การเติบโตของค่าจ้างที่ช้ากว่าที่คาดอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ การคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของ CBO ก็มีความไม่แน่นอนอย่างมากเช่นกัน หากคนงานที่ลาออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ การดูแลเด็ก และความรับผิดชอบในการดูแลที่บ้าน หรือการเกษียณอายุก่อนกำหนด กลับกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในจำนวนมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนอาจเกิดขึ้นได้ ลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ หากคนงานเหล่านั้นกลับเข้ามาทำงานน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนที่สูงขึ้นอาจคงอยู่ได้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2023–2027 และ 2028–2033 ซึ่งเป็นอัตราโดยประมาณที่เท่ากับค่าเฉลี่ยนับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 (ดูตารางที่ 2-3 ). การเติบโตต่อปีของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพคือประมาณร้อยละ zero.four ทั้งในช่วงแรกและช่วงที่สอง และการเติบโตของผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 1.three ในช่วงแรกและร้อยละ 1.4 ในช่วงที่สอง (ดูรูปที่ 2-5)

พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) . ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพยังเป็นข้อกังวลที่หนักใจของชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ต่ำ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (55%) กล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัว ผู้มีรายได้ปานกลางน้อยลง (37%) และชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (18%) แบ่งปันความกังวลนี้ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น.

แม้แต่ Gen Zers ที่ไม่เคยประสบปัญหาทางการเงิน งบประมาณก็มีจำกัดและการใช้จ่ายของผู้บริโภคก็ลดลง ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น 0.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป

การใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดกลางที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง และจัดให้มีผ่านโปรแกรมสุขภาพขั้นพื้นฐาน และการใช้จ่ายเพื่อรักษาเสถียรภาพเบี้ยประกันสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อโดยบุคคลและนายจ้างรายย่อย รายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนประกันสังคมและกระแสเงินสดสุทธิของบริการไปรษณีย์จัดอยู่ในประเภทนอกงบประมาณ เว้นแต่รายงานจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ทุกปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มงบประมาณคือปีงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 30 กันยายน และกำหนดโดยปีปฏิทินที่สิ้นสุด ปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มเศรษฐกิจคือปีปฏิทิน

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด forty ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ forty ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

การขาดดุลหลัก (กล่าวคือ การขาดดุลไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย) เพิ่มขึ้นจาก 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 เป็น three.four เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 2025 ในการคาดการณ์ของ CBO จากนั้นลดลงและวนเวียนอยู่ประมาณ 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2027 ถึง 2029 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะ 3.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 (ดูรูปที่ 1-1) ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การขาดดุลขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 62 ปีตั้งแต่ปี 1947 ถึง 2008 การขาดดุลดังกล่าวเกิน 2.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP เพียงสองครั้งเท่านั้น ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเกินจำนวนนั้นถึงเก้าเท่า โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการออกกฎหมายเพื่อตอบสนองต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 และภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากโรคระบาดในต้นปี 2563 การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2024-2033 คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 20.2 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 6.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 การขาดดุลรายปีเฉลี่ยอยู่ที่ three.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ทุกปีตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 นับตั้งแต่ปี 1930 เป็นอย่างน้อย การขาดดุลไม่ได้คงอยู่มากขนาดนั้นเป็นเวลานานกว่าห้าปีติดต่อกัน หนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP สาเหตุหลักมาจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของการใช้จ่ายในโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญและประกันสังคม การคาดการณ์งบประมาณในรายงานนี้รวมถึงผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 และอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเหล่านี้สะท้อนถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและข้อมูล ณ วันที่ 6 ธันวาคม 2022 และมีอยู่ในเว็บไซต์ของ CBO (/data/budget-economic-data

เราเป็นแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เชื่อถือได้และเป็นกลางมากที่สุดในโลก ทุกๆ ห้าปี สำนักสำรวจสำมะโนจะดำเนินการสำรวจสำมะโนเศรษฐกิจและการสำรวจสำมะโนของรัฐบาลต่างๆ นอกเหนือจากการสำรวจอื่นๆ มากกว่า one hundred รายการ ซึ่งดำเนินการเป็นรายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของปากีสถานหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที ภายใต้การประกาศความไว้วางใจ เงินทุนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือชี้ชวนหรือแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถใช้ได้ กองทุนนี้มีให้เฉพาะกับแผนการเกษียณอายุและแผนของรัฐบาลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น และไม่ได้เสนอให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยของกองทุนไม่ใช่เงินฝากธนาคารและไม่ได้รับการประกันหรือค้ำประกันโดยธนาคาร หน่วยงานของรัฐ FDIC หรือการประกันเงินฝากประเภทอื่นใด คุณควรพิจารณาวัตถุประสงค์การลงทุน ความเสี่ยง ค่าใช้จ่าย และค่าใช้จ่ายของกองทุนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน นี่ไม่ได้หมายความว่านักลงทุนควรละทิ้งเงินสดไปโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสภาพคล่องถือเป็นการจัดสรรที่สำคัญในพอร์ตการลงทุนใดๆ อย่างไรก็ตาม การถือครองเงินสดมากเกินไปมีค่าใช้จ่ายเสียโอกาส และนักลงทุนควรนำเงินระยะยาวไปไว้ในสินทรัพย์ระยะยาว หลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็มีสินทรัพย์ที่ดีกว่าเงินสดมาใช้ในการจัดหาเงินทุนเสมอ โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในช่วงขาลง แม้ว่าโมเมนตัมของปีที่แล้วจะดูจางลงก็ตาม ดังที่กล่าวไว้ว่า การเลือกตั้งสหรัฐฯ ใกล้จะเกิดขึ้น อัตรานโยบายที่สูง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่สูงขึ้น ความเสี่ยงยังคงอยู่ที่อาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ หลุดจากเส้นทางที่มั่นคง

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น “Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

ณ สิ้นปี 2562 มูลค่าทดแทนของสินทรัพย์ถาวรสำหรับการผลิตในระบบเศรษฐกิจของประเทศมีมูลค่า 20.8 ล้านล้านยูโร เราได้ย้ายไปยังแพลตฟอร์มแสดงความคิดเห็นใหม่ หากคุณเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนของ The Hindu แล้วและเข้าสู่ระบบแล้ว คุณสามารถอ่านบทความของเราต่อไปได้ หากคุณไม่มีบัญชี กรุณาลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความคิดเห็นเก่า ๆ ของตนได้โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชีของตนบน Vuukle “อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นในการเป็น ‘ประเทศพัฒนาแล้ว’ ภายในปี 2590 ด้วยการเดินทางของการปฏิรูปที่ดำเนินต่อไป เป้าหมายนี้ก็บรรลุได้” คำแถลงระบุ “การเดินทาง 10 ปีนี้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ทั้งเชิงสาระสำคัญและส่วนเพิ่ม ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ” คำแถลงระบุ ต้องขอบคุณแคมเปญการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ เงินสดจึงดูน่าดึงดูดใจมากกว่าในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่า 5% และความเสี่ยงที่น้อยที่สุด นักลงทุนจำนวนมากจึงตัดสินใจจัดสรรเงินสดให้มากขึ้น ส่งผลให้สินทรัพย์ของกองทุนตลาดเงินแตะระดับ 6.1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยรวมแล้ว แนวโน้มการยุบตัวของเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในปี 2023 น่าจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2024 แม้ว่าการลดลงอาจใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย แต่ Fed ก็ควรรู้สึกมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงมาใกล้เป้าหมาย 2% ภายในสิ้นปีนี้

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 24.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 30.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2053 ในการคาดการณ์ของ CBO ต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของการใช้จ่ายในโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Medicare และประกันสังคมเป็นแรงผลักดันสำคัญของการเพิ่มขึ้นดังกล่าว ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ซึ่งก็คือการใช้จ่ายทั้งหมดนอกเหนือจากค่าใช้จ่ายสุทธิเพื่อดอกเบี้ย คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 21.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP เป็น 23.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว การใช้จ่ายภาคบังคับเพิ่มขึ้นจาก 15.three เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 17.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2053 การใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP คาดว่าจะลดลงตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2037 และคาดว่าจะคงที่หลังจากนั้น ระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจึงไม่ได้รับการจัดทำดัชนีสำหรับการเติบโตที่แท้จริง (นั่นคือ การเติบโตที่เกินกว่าอัตราเงินเฟ้อ) แต่จะมีการจัดทำดัชนีบางส่วนสำหรับอัตราเงินเฟ้อ และการจัดทำดัชนีจะเกิดขึ้นพร้อมกับความล่าช้า ฟีเจอร์เหล่านั้นของระบบร่วมกันทำให้รายได้ต่อปีที่คาดการณ์ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เพิ่มขึ้น zero.5 จุดในช่วงปี 2024 ถึง 2033 ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามีมูลค่ารวม 2.6 ล้านล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 10.5 ของ GDP ซึ่งเป็นรายรับที่สูงที่สุดซึ่งสัมพันธ์กับขนาดของเศรษฐกิจนับตั้งแต่การแก้ไขครั้งที่ 16 ที่ให้อำนาจรัฐบาลกลางในการจัดเก็บภาษีเงินได้ได้รับการรับรองในปี 1913 ภายใต้ กฎหมายปัจจุบัน รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปีนี้เหลือ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9.6 ของ GDP ซึ่งยังสูงกว่าร้อยละ 8.zero ของ GDP โดยเฉลี่ยในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมา (ดูรูปที่ 1-5)

การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐ การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 107,000 ล้านดอลลาร์หรือ zero.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เนื่องจากการดำเนินการของธนาคารกลางเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ซึ่งรวมถึงการขยายการถือครองสินทรัพย์ด้วย การส่งเงินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะรวมน้อยกว่า 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้นทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของระบบธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นจนเกินกว่ารายได้ ส่งผลให้ลดลงอย่างมาก ในการโอนเงิน เมื่อค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเกินรายได้ ธนาคารจะบันทึกส่วนต่างเป็นสินทรัพย์รอการตัดบัญชี (หรือหนี้สินติดลบ) และระงับการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง ใบเสร็จรับเงินจากภาษีเงินเดือนซึ่งให้ทุนแก่โครงการประกันสังคม (โดยเฉพาะประกันสังคมและ Medicare) มีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 หรือ 5.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.zero ของ GDP ในปี 2023 และกลับมาเป็นร้อยละ 5.9 ของ GDP ในปี 2026 และจะคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การเพิ่มขึ้นครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากตามการคาดการณ์ของ CBO รายได้ของพนักงานซึ่งถือเป็นฐานภาษีเงินเดือนส่วนใหญ่ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามส่วนแบ่งของ GDP ในปี 2566 และ 2567 จากนั้นจึงลดลง ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง (ปรับเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เพิ่มขึ้นจาก 6.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 9.eight ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 หรือเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี17 เมื่อวัดตามขนาดเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางลดลงจาก 24 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 23 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และ 2026 จากนั้นโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น ซึ่งเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2032 และ 2033 (ดูรูปที่ 1-3) ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง 54 ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ในสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีไบเดนได้เริ่มการสอบสวนภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ปัญหาคือความสามารถในการเก็บข้อมูลของยานพาหนะดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในลักษณะที่คุกคามความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาและ/หรือความเป็นส่วนตัวสำหรับครัวเรือนและธุรกิจของสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ ไบเดนกล่าวว่า “จีนมุ่งมั่นที่จะครองอนาคตของตลาดรถยนต์ รวมถึงการใช้แนวทางปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม นโยบายของจีนอาจทำให้ตลาดของเราเต็มไปด้วยยานพาหนะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติของเรา ฉันจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นกับนาฬิกาของฉัน” แม้ว่าความมั่นคงของชาติจะเป็นเหตุผลที่ระบุไว้สำหรับความกังวล แต่การกระทำของเขาเกิดขึ้นหลังจากแรงกดดันจากผู้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐฯ และสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของคนงานของพวกเขา

ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21%

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.three เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น 11.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.four ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง 3.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, three.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 0.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

ขณะนี้ธนาคารกลางออสเตรเลียรู้สึกว่าความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมีความสมดุลมากกว่าช่วงต้นปีเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็ส่งสัญญาณว่ายังไม่ได้พิจารณาตัวเลือกนโยบายใดๆ ที่จะเข้าหรือออกในตอนนี้ รายงาน CPI ประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมากต่อแนวโน้มขาขึ้น ทำให้ข้อมูลของ Fed ขึ้นอยู่กับ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed

อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 อัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ Fed นักลงทุนจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ดีเล็กน้อย ราคาหุ้นสูงขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และมูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง

current economy

จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต 2547 อยู่ที่ประมาณ three.4 ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ 2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. 2544 การส่งออกท่อนซุงและไม้แปรรูปเพิ่มขึ้นจาก 50,000 เป็น 2,000,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี

สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพหน้าจอของภาพที่ระบุว่า GDP ของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านล้านดอลลาร์ถูกแพร่ระบาดบนโซเชียลมีเดีย และทำให้หลายคนยินดีกับการพัฒนา โดยสังเกตว่าในไม่ช้าอินเดียอาจกลายเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง 0.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

สหรัฐอเมริกาในปี 1946 มีวิธีวัดการคาดการณ์เงินเฟ้อได้ไม่มากเท่ากับที่เราทำในปัจจุบัน แต่มีข้อมูลที่จำกัดซึ่งแนะนำให้ชาวอเมริกันในขณะนั้นทราบถึงลักษณะชั่วคราวของภาวะเงินเฟ้อของพวกเขา การสำรวจนักพยากรณ์เศรษฐกิจของ Livingston ซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยคอลัมนิสต์ของ Philadelphia Inquirer และดำเนินการโดย Federal Reserve Bank of Philadelphia แสดงให้เห็นว่านักพยากรณ์คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะต่ำหรือติดลบในช่วงปี พ.ศ. แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจริงมักจะสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ และการสำรวจความคาดหวังในช่วงแรกๆ เช่น ลิฟวิงสตัน ควรจะตีความด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความยากลำบากในการทราบว่าผู้ตอบแบบสอบถามปรับเทียบความคาดหวังของตนอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้ทำเครื่องหมายการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อระยะสั้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก ภาวะเงินเฟ้อชั่วคราวของสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามเกาหลี

สถาบันของรัฐและโรงพยาบาลชุมชนได้ปิดหน่วยสุขภาพจิตผู้ป่วยใน ซึ่งมักอ้างถึงปัญหาด้านบุคลากรและการเงิน ขณะนี้ บริษัทที่แสวงหาผลกำไรกำลังเปิดโรงพยาบาลจิตเวชเพื่อเติมเต็มช่องว่าง อัตราเงินเฟ้อการค้าส่งเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเพิ่มขึ้น zero.6% ตามดัชนีราคาผู้ผลิต Jill Schlesinger นักวิเคราะห์ธุรกิจของ CBS News มีมากกว่านั้น สมาคมนายหน้านายหน้าแห่งชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มากกว่าหนึ่งล้านรายทั่วประเทศ ได้ตัดสินคดีหลายคดีในวันศุกร์ เงื่อนไขประการหนึ่งของข้อตกลงคือ กฎเกณฑ์เกี่ยวกับค่าคอมมิชชันสำหรับตัวแทนนายหน้าขายบ้านจะถูกยกเลิก ซึ่งหมายความว่าอัตราค่าคอมมิชชั่นมาตรฐาน 5% ถึง 6% อาจหมดไปทันทีในฤดูร้อนนี้ กฎหมายใหม่ในฮ่องกงจะปราบปรามผู้เห็นต่างทุกรูปแบบ John Tai ที่ปรึกษาอาวุโสของ Pamir Consulting เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือว่ากฎหมายใหม่อาจส่งผลกระทบต่อเสรีภาพของประชาชนและธุรกิจต่างประเทศอย่างไร เวส มัวร์ ผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ให้ข้อมูลอัปเดตเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับการพังทลายของสะพานคีย์ โดยประกาศว่ากองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังจัดหาเครนยกหนัก 4 ตัวเพื่อช่วยเคลียร์ซากปรักหักพัง ผู้ว่าการรัฐเน้นย้ำว่า “ภารกิจไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับรัฐแมริแลนด์” เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อทั้งสหรัฐอเมริกา เนื่องจากท่าเรือบัลติมอร์มีหน้าที่รับผิดชอบด้านรถยนต์และอุปกรณ์ฟาร์มมากกว่าท่าเรืออื่นๆ ในประเทศ

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

ตามการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม 2021 ที่เผยแพร่ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม การเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 4% ในปี 2022 จากนั้นคาดว่าจะลดลงเหลืออัตราการเติบโต 2.2% ในปี 2023 และชะลอตัวลง การเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2% ในปี 2024 ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2022 เฟดได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ์เดิม โดยคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น 2.8% ในปี 2022 ที่ต่ำกว่า ตามด้วยการเพิ่มขึ้น 2.2% ในปี 2023 และเพิ่มขึ้น 2% ในปี 2567 COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก 16 อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกสินค้าและบริการลดลง zero.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การลงทุนลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า forty เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล

ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” “ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจต่อการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ทำให้ค่าใช้จ่าย SNAP เพิ่มขึ้น 34 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการโภชนาการเด็ก 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการปรับประมาณการการเติบโตของราคาอาหารของ CBO การเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลาง CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อสวัสดิการการเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลางในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 64 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) เช่นเดียวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม COLA จะนำไปใช้กับสวัสดิการการรับราชการและการเกษียณอายุของทหาร การแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มการคาดการณ์ COLA ของหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับผลประโยชน์หลังเกษียณเหล่านั้นเพิ่มขึ้น มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตรายไตรมาสของ GDP ที่แท้จริงจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี การเติบโตต่อปีจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินหนึ่งไปยังอีกปีปฏิทิน การแก้ไขขนาดใหญ่ดังกล่าวเป็นผลมาจากโมเมนตัมในข้อมูลอัตราเงินเฟ้อในอดีตล่าสุด ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงคงอยู่ในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ การหยุดชะงักด้านอุปทานยังคงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO ราคาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านที่พักพิงนั้นสูงกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เพื่อระบุปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคหลักๆ จำนวน 1,000 รายการเพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น 15 บนพื้นฐานของการวิเคราะห์นั้น หน่วยงานประเมินว่ามี โอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปี (ตามปีปฏิทิน) จะอยู่ระหว่าง ‒1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง zero.7 เปอร์เซ็นต์ถึง 3.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 ในปี 2566 มีโอกาสประมาณสอง โอกาสที่สามที่อัตราการว่างงานจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.8 ถึงร้อยละ 5.7 อัตราเงินเฟ้อของ PCE จะอยู่ระหว่างร้อยละ 2.1 ถึงร้อยละ 4.7 และอัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.2 ถึงร้อยละ four.6 การประมาณการ CBO (ดูรูปที่ 2-7) การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการออกกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2022 ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางๆ อย่างไรก็ตาม การประมาณการดังกล่าวอาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก แหล่งที่มาที่สำคัญบางประการของความไม่แน่นอนนั้นคือการตอบสนองของผู้บริโภค ธุรกิจ และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่นต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆ ที่รวมอยู่ในกฎหมาย ผลกระทบของระยะเวลา ขนาด และความกว้างของกฎหมายต่อราคาในตลาดแรงงานและผลิตภัณฑ์ และความเร็วในการแก้ไขการหยุดชะงักในการจัดหาแรงงาน

ผลกำไรของบริษัทในประเทศโดยแบ่งตามส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 9.7 ในปี 2022 เป็นร้อยละ 7.5 ในปี 2024 เนื่องจากส่วนแบ่งของ GDP จะเป็นค่าตอบแทนของพนักงานและการจ่ายดอกเบี้ยของธุรกิจเพิ่มขึ้น ระหว่างปี 2024 ถึง 2027 ส่วนแบ่งกำไรจะเปลี่ยนกลับไปเป็นค่าเฉลี่ยในอดีตที่ประมาณ 8.0 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะค่อนข้างทรงตัวตลอดช่วงที่เหลือของระยะเวลาประมาณการ แถบแสดงอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราเหล่านั้นคำนวณโดยใช้ข้อมูลปีปฏิทิน อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคืออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน CBO ประมาณการจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปทั้งหมดสำหรับกลุ่มประชากร 516 กลุ่ม ซึ่งกำหนดตามอายุ เพศ เชื้อชาติ และการศึกษา จากนั้นจึงบวกจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวัง (ขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าร่วมในอดีต) และจำนวนที่คาดการณ์ไว้ —จากแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้ยอดรวม

การเปลี่ยนแปลงประมาณการรายได้ของ CBO การคาดการณ์รายได้ในปัจจุบันของ CBO ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตลอดช่วงปี 2033-2052 ประมาณ zero.1 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานได้แก้ไขประมาณการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ลดลง เนื่องจากขณะนี้คาดการณ์ว่าการกระจายจากแผนการเกษียณอายุในปีเหล่านั้นจะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่า CBO ประมาณการว่าระบบโดยรวมจะอยู่ในสถานะขาดทุนสุทธิจนถึงปี 2024 แต่การคาดการณ์พื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งกลับ ไปยังกระทรวงการคลัง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ Federal Reserve ลดอัตราดอกเบี้ยได้ ระบบจึงกลับมามีความสามารถในการทำกำไรสุทธิในปี 2025 ตามการคาดการณ์ของ CBO กำไรเหล่านั้นจะค่อยๆ ลดสินทรัพย์รอการตัดบัญชีจนถึงปี 2570 หลังจากนั้น การส่งเงินกลับจะอยู่ระหว่างร้อยละ zero.2 ถึง 0.three ของ GDP ซึ่งเท่ากับมูลค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับขนาดเศรษฐกิจในช่วง 25 ปีก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในปี 2551 การประมาณการการส่งเงินของ CBO อาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วงระยะเวลาประมาณการ จำนวนต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิของรัฐบาลกลางถูกกำหนดโดยหนี้คงค้างและอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้นั้น การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้ของรัฐบาลกลางและจากการขาดดุลหลัก ซึ่งกำหนดให้รัฐบาลต้องกู้ยืมมากขึ้น และทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น20 การกู้ยืมเพื่อจ่ายสำหรับต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นผลักดันให้สูงขึ้น ต้นทุนสุทธิของดอกเบี้ยเพิ่มเติม—ส่วนใหญ่เนื่องมาจากวิธีที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นและการขาดดุลหลักส่งผลกระทบต่อกันและกัน

การลงทุนด้านสินค้าคงคลังคือการเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังภาคเอกชน (เป็นพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012) จากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปในอัตรารายปี การเติบโตของการลงทุนด้านสินค้าคงคลังวัดจากการเปลี่ยนแปลงในการลงทุนด้านสินค้าคงคลังตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของหนึ่งปีถึงไตรมาสที่สี่ของปีหน้า ความต้องการแรงงานตามที่ระบุโดยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเร็วกว่าจำนวนคนงานว่างในปี 2565 การขาดแคลนแรงงานว่างเมื่อเทียบกับความต้องการแรงงานส่งผลให้ค่าตอบแทนเติบโตอย่างแข็งแกร่ง . ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การขาดดุลในปี 2571 อยู่ที่ร้อยละ 5.6 ของ GDP หน่วยงานประเมินว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่การขาดดุลในปีนั้นจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ของ GDP และร้อยละ 8.zero ของ GDP ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโปรแกรมซึ่งเป็นดุลยพินิจ สำหรับประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่หักล้างภายในรัฐบาลอันเนื่องมาจากส่วนแบ่งภาษีเงินเดือนของนายจ้างที่จ่ายให้กับกองทุนประกันสังคมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน

และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น 0.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น 3.three ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

ภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ รายได้จากภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญมีมูลค่ารวม 33 พันล้านดอลลาร์หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 หลังจากที่หมดอายุ ณ สิ้นปีปฏิทิน 2025 ของบทบัญญัติของกฎหมายภาษีปี 2017 ที่เพิ่มจำนวนการยกเว้นภาษีทรัพย์สินและของขวัญเป็น 2 เท่า รายได้ จากภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญเพิ่มขึ้น 49 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2026 ถึง 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO แต่ยังคงใกล้เคียงกับ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP สุดท้ายนี้ การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บภาษีกำไรจากต่างประเทศมีกำหนดจะเกิดขึ้นในปี 2569 การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะเพิ่มรายได้ในปีต่อๆ ไป แต่การเพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะถูกชดเชยมากกว่าการลดลงอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้ เจ การจ่ายเงินสดจาก Fannie Mae และ Freddie Mac ไปยังกระทรวงการคลังจะถูกบันทึกเป็นการหักล้างรายรับในปี 2022 และ 2023 เริ่มตั้งแต่ปี 2024 ประมาณการของ CBO จะสะท้อนถึงต้นทุนตลอดอายุการใช้งานสุทธิ ซึ่งก็คือต้นทุนเงินอุดหนุนที่ปรับตามความเสี่ยงด้านตลาด ของการรับประกันว่าหน่วยงานเหล่านั้น จะออกและกู้ยืมที่พวกเขาจะถือไว้ CBO นับค่าใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปีที่ออก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การกู้ยืมเพิ่มเติมส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากความจำเป็นในการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการเงินกู้ของรัฐบาลกลาง ต้นทุนเงินอุดหนุนสำหรับโครงการเหล่านั้นจะรวมอยู่ในการขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 อย่างไรก็ตาม การเบิกจ่ายเงินสดที่จำเป็นเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับโครงการเหล่านั้นในแต่ละปี ตัวอย่างเช่น ในกรณีของเงินกู้โดยตรง กองทุนที่ยืมแก่ผู้กู้ยืมลบด้วย การชำระคืนเงินต้นและการชำระดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ มีมูลค่ามากกว่าต้นทุนเงินอุดหนุนสุทธิ กระทรวงการคลังจำเป็นต้องกู้ยืมเงินในแต่ละปีเพื่อชดเชยส่วนต่างดังกล่าว

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน การตัดสินใจที่ดีจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ดี โปรดสนับสนุนการวิจัยของเราด้วยการบริจาคทางการเงิน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ ตลอดรายการและบทความนี้ คำว่า GDP หมายถึง GDP ที่ระบุในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในปัจจุบัน เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%) ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ

ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในด้านประกันสังคมและ Medicare จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายที่จำเป็น แต่การใช้จ่ายตามดุลยพินิจทั้งหมดจะสัมพันธ์กับ GDP เนื่องจากต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับหนี้ของประเทศเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก และตั้งแต่ปี 2030 เป็นต้นไป ก็เกินกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.four ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.three เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.eight เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. จากการสำรวจสำมะโนและการสำรวจเหล่านี้ มีการสร้างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ thirteen รายการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จัดทำโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ ข้อมูล GDP ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามมาตรการทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของสหรัฐฯ ความคิดเห็นและคำแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดการเงินที่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในปัจจุบันถือเป็นวิจารณญาณของเราและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เราเชื่อว่าข้อมูลที่ให้ไว้ที่นี่มีความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ควรถือว่าถูกต้องหรือครบถ้วน มุมมองและกลยุทธ์ที่อธิบายไว้อาจไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน เว็บไซต์นี้เป็นการสื่อสารทั่วไปที่มีให้เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น มีลักษณะเป็นการศึกษาและไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเป็นคำแนะนำสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุน กลยุทธ์ คุณลักษณะแผนงาน หรือวัตถุประสงค์อื่นใดโดยเฉพาะ เมื่อได้รับการสื่อสารนี้ แสดงว่าคุณเห็นด้วยกับวัตถุประสงค์ที่อธิบายไว้ข้างต้น ตัวอย่างใดๆ ที่ใช้ในเอกสารนี้เป็นเพียงตัวอย่างทั่วไป เป็นเพียงการสมมุติ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นภาพประกอบเท่านั้น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เจ.พี. มอร์แกน บริษัทในเครือ หรือตัวแทนของบริษัทไม่ได้เสนอแนะให้ผู้รับหรือบุคคลอื่นใดดำเนินการใดโดยเฉพาะหรือดำเนินการใดๆ เลย การสื่อสารเช่นนี้ไม่เป็นกลางและมีไว้เพื่อการโฆษณาและการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนหรือตัดสินใจทางการเงิน นักลงทุนควรขอคำแนะนำเป็นรายบุคคลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน กฎหมาย ภาษี และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ ส่วนบุคคล โดยคำนึงถึงข้อเท็จจริงและสถานการณ์เฉพาะทั้งหมดของสถานการณ์ของนักลงทุนเอง

​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก 3.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต 3.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในสหรัฐอเมริกาในปี 2024 เล็กน้อย การคาดการณ์ในช่วงต้นแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ GDP ต่อปีเพียง 1.5% แต่การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่า GDP อาจเติบโต 2.1% ในปี 2024

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์บนเทือกเขาแอลป์เป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 20 ของโลก รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562 GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกเป็นของอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของยูโรโซนอีกด้วย อันดับที่สี่ในกลุ่มเศรษฐกิจโลกคือเยอรมนี เยอรมนียังเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย

พื้นที่แรเงารอบๆ การประมาณการการขาดดุลพื้นฐานของ CBO ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดในการคาดการณ์การขาดดุลในระยะเวลาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า และหกปีของ CBO สำหรับปีงบประมาณ 1984 ถึง 2022 ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะได้รับผลกระทบ ตามกฎหมายที่ตราขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ผลกระทบของกฎหมายในอนาคตไม่ได้สะท้อนให้เห็นในรูปนี้ เป็นเวลาหลายปีหลังจากปี 2033 CBO ได้อัปเดตการคาดการณ์ประชากร เศรษฐกิจ และรายได้ในระยะยาว แทนที่จะอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบ หน่วยงานได้ใช้วิธีการที่เรียบง่ายในการใช้จ่ายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าจะเผยแพร่การคาดการณ์ระยะยาวที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในภายหลังในปี 2566 ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicare (สุทธิจากเบี้ยประกันภัยและใบเสร็จรับเงินที่หักล้างอื่นๆ), Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็ก ตลอดจนเงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงและการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน 65 ปี รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย four.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 4.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 3.7% ในเดือนมกราคมเป็น 3.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง 0.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

นักวิเคราะห์ของ EY คนหนึ่งกล่าวว่าการขยายตัวของสงครามอาจผลักดันให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ one hundred fifty ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตัวอย่างเช่น สถาบันบรูคกิ้งส์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันพื้นฐานจะอยู่ที่ 81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2567 อย่างไรก็ตาม พวกเขาเตือนว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางอาจผลักดันราคาดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มากถึง 30% ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ

นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.eight พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น 83 เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้ อัตราตำแหน่งงานว่างและการเติบโตของค่าจ้างในบริการวิชาชีพและการดูแลสุขภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน และบ่งชี้ถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในภาคส่วนเหล่านี้สำหรับคนงานที่มีการศึกษาและการฝึกอบรมหลังมัธยมศึกษา7 นอกจากนี้ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ (และการเกษียณอายุของ Baby Boomer) มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงงานมากขึ้น ความต้องการในการก่อสร้างและการผลิตซึ่งอาจเติมเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตรงเป้าหมายสำหรับภาคส่วนเหล่านี้8 แน่นอนว่าการเติบโตทางการศึกษาในวงกว้างในหมู่คนงานยังสามารถเพิ่มการเติบโตของผลิตภาพเมื่อเวลาผ่านไป คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

ในขณะเดียวกัน แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของจีนจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากข่าวอัตราเงินเฟ้อที่เป็นบวก แต่อัตราผลตอบแทนยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในศตวรรษนี้ สิ่งนี้สะท้อนถึงความคาดหวังของอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำหรือติดลบและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจีนและสหรัฐฯ ทำให้เกิดความเสี่ยงที่นักลงทุนจะพยายามถอนเงินทุนออกจากจีนต่อไป ซึ่งทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงิน แม้ว่าเงินหยวนที่อ่อนค่าลงจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเชิญชวนให้มีมาตรการกีดกันทางการค้าเพิ่มเติมจากคู่ค้า นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะทำให้ต้นทุนในการให้บริการหนี้สกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าผลผลิตที่ลดลงในยูโรโซนในปัจจุบันเกิดจากการกักตุนแรงงานของบริษัทต่างๆ นั่นคือเนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว บริษัทในยุโรปจึงยังคงมีแรงงานที่พวกเขาไม่ต้องการในช่วงเวลาที่ความต้องการสินค้าและบริการของพวกเขาอ่อนแอ ธนาคารกลางอาจกังวลว่านโยบายการเงินที่ค่อนข้างเข้มงวดส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้า ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% จากไตรมาสก่อน อีกทั้งอัตราการว่างงานก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ค่าเงินเปโซยังแข็งค่าขึ้นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกลดลง ในขณะเดียวกันก็ลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อไปด้วย ดังนั้น เห็นได้ชัดว่าเศรษฐกิจเผชิญกับอุปสรรคอันเนื่องมาจากนโยบายการเงินที่ตึงตัว ก่อนอื่นข่าวดี ขณะนี้เม็กซิโกเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดไปยังสหรัฐอเมริกา โดยแทนที่จีน เนื่องจากการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนสะดุดลงเมื่อเผชิญกับมาตรการกีดกันทางการค้าที่รัฐบาลกำหนดและลดการลงทุนของสหรัฐฯ ในจีน ขณะเดียวกันการค้าระหว่างเม็กซิโกกับจีนก็เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงบริษัทจีนที่ส่งชิ้นส่วนไปยังเม็กซิโกเพื่อประกอบเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายเพื่อส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อเม็กซิโก แม้ว่าหน่วยงานการค้าของสหรัฐอเมริกากำลังตรวจสอบสินค้าดังกล่าวเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าดังกล่าวสอดคล้องกับกฎเนื้อหาภายในประเทศที่ฝังอยู่ในข้อตกลงเม็กซิโกแคนาดาของสหรัฐอเมริกา (USMCA) นอกจากนี้เม็กซิโกยังพยายามล่อลวงการลงทุนอีกด้วย ตัวอย่างเช่น มีการเสนอสิทธิประโยชน์ทางภาษีจำนวนมากแก่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิต EV ของจีนสนใจ ภายใต้กรอบนโยบายใหม่ BOJ จะค่อยๆ ยุติการซื้อกระดาษเชิงพาณิชย์ พันธบัตรองค์กร กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม จะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลในอัตราเท่าเดิม แต่จะไม่พยายามกำหนดเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตร กล่าวอีกนัยหนึ่ง จุดยืนของนโยบายการเงินจะยังคง “ผ่อนคลาย” แต่น้อยลงกว่าเดิม

มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 ( เส้นหนา) ข้อจำกัดภาระผูกพันคือข้อจำกัด—โดยทั่วไปจะรวมอยู่ในการดำเนินการจัดสรร—เกี่ยวกับจำนวน วัตถุประสงค์ หรือระยะเวลาที่หน่วยงานด้านงบประมาณมีอยู่ ข้อจำกัดมักส่งผลต่ออำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการอนุญาต แม้ว่าหน่วยงานด้านงบประมาณสำหรับโปรแกรมการขนส่งหลายโปรแกรมจะมีผลบังคับใช้ แต่ค่าใช้จ่ายจากข้อจำกัดภาระผูกพันสำหรับโปรแกรมเหล่านั้นจะถือเป็นดุลยพินิจ การคาดการณ์เหล่านั้นไม่รวมผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของกฎระเบียบใหม่ที่เสนอสำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนรายได้ที่ประกาศโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023

ความแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่างพลวัตของอัตราเงินเฟ้อในสงครามโลกครั้งที่สองกับปัจจุบันก็คือ การควบคุมราคาเป็นเครื่องมือนโยบายในช่วงสงครามที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงโควิด การควบคุมราคาเหล่านั้นลดระดับราคาลง 30 เปอร์เซ็นต์ให้ต่ำกว่าราคาที่ควรเป็นอย่างอื่น ตามข้อมูลของ Paul Evans (1982) เมื่อหมวกถูกยกขึ้นในปี พ.ศ. 2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น thirteen.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

หลายคนทำผิดพลาดในการเปรียบเทียบจีนกับสหรัฐอเมริกา โครงการของรัฐบาลที่เข้มแข็งในประเทศจีนดำเนินการภายใต้บริบทของระบอบเผด็จการ เราควรวิพากษ์วิจารณ์แต่ละประเทศด้วยเงื่อนไขของตนเอง แทนที่จะใช้ประเทศหนึ่งเป็นตัวอย่างให้กับอีกประเทศหนึ่ง วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ หน้าต่อไปนี้แสดงรายการพนักงานของ CBO ที่มีส่วนร่วมในรายงานนี้โดยการเตรียมการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ รายได้ และการใช้จ่าย การเขียนรายงาน ทบทวน แก้ไข ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเผยแพร่; รวบรวมเอกสารเสริมที่โพสต์ไว้บนเว็บไซต์ของ CBO (/publication/58848) และให้การสนับสนุนด้านอื่นๆ

ข้อมูลทั้งหมดบอกว่าในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทำให้ CBO ลดการคาดการณ์รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง forty two พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์รายรับภาษีสรรพสามิตเพิ่มขึ้น 100 พันล้านดอลลาร์ รายรับภาษีเงินได้นิติบุคคล 15 พันล้านดอลลาร์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ของรายได้ 12 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมการประมาณการพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และการคาดการณ์การขาดดุลในช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1)4 เกือบ การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทั้งหมดคือการใช้จ่าย การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกภาคบังคับ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโปรแกรมการป้องกันตามที่เห็นควร การหยุดชะงักของระบบการศึกษาอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงานในอนาคต นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านสุขภาพในระยะยาว รวมถึงผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 การที่วิกฤตฝิ่นรุนแรงขึ้นจากการแพร่ระบาด และจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดต่อสุขภาพจิตของผู้คน อาจส่งผลต่อแนวโน้มของคนงานจำนวนมากเช่นกัน เป็นจุดแข็งของตลาดแรงงานโดยรวม แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความไม่แน่นอนมากกว่าปกติ การใช้จ่ายของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทั้งทางตรงผ่านรายได้และทางอ้อมผ่านความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หากการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ผู้บริโภคจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายกับสินค้าและบริการตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจสูงกว่าคาดเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจ้างงานในอนาคตลดลง หากการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด ผู้บริโภคอาจชะลอการใช้จ่าย การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับจังหวะที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อประหยัดเงินส่วนเกินด้วย เงินออมสะสมในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่เคยมีมาก่อน และการกระจายเงินออมนั้นไม่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเงินออมส่วนเกินจะถูกใช้จ่ายลงเท่าใด การเติบโตของการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตจริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง CBO คาดว่าการเติบโตของการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจฟื้นตัว แต่จะยังคงอยู่ในระดับปานกลางจนถึงปี 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานจะเป็นบวกตั้งแต่สิ้นปี 2023 จนถึงสิ้นปี 2027 โดยมีงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 78,000 ตำแหน่งต่อเดือน การจัดซื้อของรัฐบาล การซื้อสินค้าและบริการที่แท้จริงของรัฐบาล เช่น บริการการศึกษาสาธารณะ ทางหลวง และอุปกรณ์ทางทหาร เพิ่มขึ้น zero.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 การซื้อของรัฐบาลกลางเติบโตช้ากว่าการซื้อโดยรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น CBO คาดการณ์ว่า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางโดยทั่วไปยังคงมีอยู่ การซื้อจริงของรัฐบาลกลาง รัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น 1.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 เนื่องจากความแข็งแกร่งล่าสุดในใบเสร็จรับเงินภาษีของรัฐและท้องถิ่นและความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสนับสนุนการใช้จ่ายที่มากขึ้นโดย รัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายตามดุลยพินิจอันเนื่องมาจากพระราชบัญญัติการจัดสรรงบประมาณรวมปี 2023 จะช่วยกระตุ้นการซื้อของรัฐบาลกลาง

ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสำหรับทั้งเดือนเดือนธันวาคม 2022 ข้อมูลเหล่านั้นไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 (เส้นหนา) อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน หน่วยงานด้านงบประมาณหรือเงินทุน คือหน่วยงานที่กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดไว้ในการก่อภาระผูกพันทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายเงินทุนของรัฐบาลกลางในทันทีหรือในอนาคต ในแต่ละปี โปรแกรมบังคับบางโปรแกรมจะได้รับการแก้ไขโดยบทบัญญัติในพระราชบัญญัติการจัดสรรประจำปี การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเพิ่มหรือลดการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ โปรแกรมบังคับบางโปรแกรม เช่น Medicaid โปรแกรมความช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริม และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เกษียณอายุและผู้รับเงินปีของหน่วยยามฝั่ง ถือเป็นโปรแกรมบังคับ แต่กำหนดให้ต้องจ่ายผลประโยชน์จากจำนวนเงินที่ระบุไว้ในการดำเนินการจัดสรร

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2540-2541 ภายในปี 2546 สินทรัพย์ด้อยคุณภาพถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง (เหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์) ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

“ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ทุกคนกระโดดดูภาพหน้าจอ อินเดียตามเกณฑ์จะไม่แตะ four ล้านล้านดอลลาร์จนกว่าจะถึงปลายปี 2024 ถึงต้นปี 2025 ปีงบประมาณนี้ ( ) GDP ที่ระบุของอินเดียคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านรูปี (แสนล้านรูปี) ซึ่งหมายถึง GDP ประมาณ three.sixty five ล้านล้านดอลลาร์จากการแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน อัตรา” นพ. การบรรเทาแรงกดดันที่สูงขึ้นต่อราคาอาหาร พลังงาน และสินค้าอื่น ๆ และความกดดันต่อราคาบริการที่พักพิงที่ลดลงเป็นสาเหตุหลักสองประการที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงในปี 2566 และ 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานบัญชีเงินเดือนลดลงในปี 2566 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในช่วงห้าปีข้างหน้าในอัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 เนื่องจากประชากรมีอายุมากขึ้น กำลังแรงงานที่มีศักยภาพจึงเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนหน้า แต่การเติบโตที่ช้าลงนั้นถูกชดเชยด้วยการเติบโตที่เร็วขึ้นในผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ การนำเข้ามีความแข็งแกร่งผิดปกติในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต่างๆ สร้างสินค้าคงคลังขึ้นมาใหม่และฟื้นตัวจากปัญหาในห่วงโซ่อุปทาน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศที่อ่อนแอและการหดตัวของการลงทุนในประเทศในปี 2023 จะยับยั้งการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะลดลง 3.zero เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของการบริโภคและการลงทุนกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2024 ถึง 2027 CBO คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนทางธุรกิจ CBO คาดว่าการลงทุนคงที่ของธุรกิจจริง เช่น การซื้ออุปกรณ์ใหม่ โครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ซอฟต์แวร์ จะเพิ่มขึ้นเพียง 0.3 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยถูกจำกัดโดยความต้องการทางธุรกิจที่ลดลง ‘ ผลผลิตและด้วยต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจริงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 โดยไม่ต้องบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถของธุรกิจในการซื้อยานพาหนะขนาดเล็กใหม่ CBO คาดการณ์ว่าการลงทุนจริงในอุปกรณ์และการลงทุนจริงในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากวัฏจักรและต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น จะลดลงในปี 2566 การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาจะเติบโต แต่จะช้ากว่ามาก ในปีที่ผ่านมา.

ประมาณการเศรษฐกิจจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาคโดยได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ในหน่วยงานอื่นๆ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Richard DeKaser, Devrim Demirel และ Robert Arnold การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป ในการคาดการณ์พื้นฐานเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่แสดงที่นี่ ค่าสำหรับปี 2022 เป็นมูลค่าจริง ในการคาดการณ์เศรษฐกิจเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่แสดงไว้ที่นี่ ค่าสำหรับปี 2022 เป็นมูลค่าที่แท้จริง

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งก็คือการใช้จ่ายภาคบังคับทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นสำหรับประกันสังคมและโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ คาดว่าจะลดลง 0.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เหลือ 3.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดยังคงกระจายไป (การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ สูงสุดที่ 10.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2021) การใช้จ่ายดังกล่าวรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการสนับสนุนรายได้ (เช่น เงินชดเชยการว่างงานและ SNAP) โครงการเกษียณอายุของทหารและพลเรือน ผลประโยชน์ของทหารผ่านศึกส่วนใหญ่ และโครงการเกษตรกรรมที่สำคัญ เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้จะยังคงเท่าเดิมในอีกหลายปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่ายสำหรับการจ่ายดอกเบี้ยและการใช้จ่ายภาคบังคับได้รับการชดเชยส่วนหนึ่งด้วยการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่ลดลง ค่าใช้จ่ายและรายได้เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีในช่วงปี 2024–2033 ด้วยฤดูกาลผลประกอบการของไตรมาสที่สี่ในหนังสือ การเติบโตของรายได้ในปี 2566 ทรงตัวทรงตัวแม้จะมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยหนึ่งปีก็ตาม แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะดูไม่สดใส แต่จริงๆ แล้วกลับเกินความคาดหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับการหดตัวของกำไรเพียงเล็กน้อย กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งสนับสนุนรายได้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเติบโตของรายได้ เนื่องจากความแข็งแกร่งของผู้บริโภคและอำนาจในการกำหนดราคาช่วยเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้นได้เบี่ยงเบนไปจากรายได้เนื่องจากค่าจ้างที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อในต้นทุนวัตถุดิบ และความวุ่นวายทางภูมิรัฐศาสตร์ช่วยชดเชยการประหยัดต้นทุนบางส่วนจากการปรับกระบวนการทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนในไตรมาสที่สี่ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นลดลงหลังจากการฟื้นตัวของไตรมาสที่สาม

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนในระยะยาว หาก Federal Reserve พยายามที่จะบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าร้อยละ 2 ในช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายดังกล่าว อัตราดอกเบี้ยก็อาจสูงกว่าโครงการของหน่วยงาน อีกทางหนึ่ง หาก Federal Reserve พิจารณาว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่า 2 เปอร์เซ็นต์นั้นสอดคล้องกับคำสั่งทางกฎหมายจากสภาคองเกรสในการส่งเสริมการจ้างงานสูงสุดและราคาที่มั่นคง อัตราดอกเบี้ยก็อาจต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ ราคาของสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหลักๆ เช่น หุ้น พันธบัตร และหนี้บริษัท ลดลงในช่วงปี 2022 ตลาดสินเชื่อมีความเข้มงวดขึ้นอันเป็นผลจากการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐ ตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังมีสภาพคล่องน้อยลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดังบ่งชี้ได้จากผลกระทบจากการซื้อขายราคาที่มากกว่าปกติ การขาดสภาพคล่องดังกล่าวจะเพิ่มความไม่แน่นอนในตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนเผชิญกับความเสี่ยงที่คล้ายกันซึ่งอาจทำให้สภาวะทางการเงินโดยทั่วไปแย่ลง ปัญหาในตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ในรัสเซีย ยูเครน และจีนอาจส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลก ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าจ้างและเงินเดือนต่อส่วนแบ่งของ GDP เป็นไปตามรูปแบบวัฏจักรเดียวกันกับรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.6  ณ สิ้นปี 2022 เป็นร้อยละ 44.5 ในครึ่งแรกของปี 2024 ค่าจ้างและเงินเดือนตาม ส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2027 เนื่องจากการเติบโตของ GDP แซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือน หลังจากปี 2027 ค่าจ้างและเงินเดือนโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะคงที่โดยประมาณ การคาดการณ์การจ้างงาน ค่าตอบแทนแรงงานต่อชั่วโมง การว่างงาน และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2028-2033 ของ CBO สะท้อนถึงการประเมินของหน่วยงานในด้านประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบของแนวโน้มด้านประชากรในระยะยาว แนวโน้มด้านประชากรศาสตร์คาดว่าจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อขนาดและองค์ประกอบของกำลังคนในทศวรรษต่อๆ ไป การเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงจะเร่งตัวขึ้นหลังปี 2566 และค่อย ๆ มาบรรจบกันสู่ผลผลิตที่มีศักยภาพ ช่องว่างผลผลิตแคบลงเหลือ ‒0.5 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปี 2570 หลังจากนั้นจะยังคงอยู่ในระดับนั้น ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างผลผลิตจริงและผลผลิตที่เป็นไปได้13 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 1.8 ต่อปีในช่วงปี 2028–2033 เท่ากับการเติบโตของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริง

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายกับอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การระบาดใหญ่เพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น ในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตลาดและการพัฒนาภาคเอกชนถูกบ่อนทำลาย โลกาภิวัตน์ถอยกลับไป และระบอบเผด็จการทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่เอื้อต่อการเติบโต

2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายตลอดวัยเกษียณ ธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าคนทั่วไปจำเป็นต้องมีเงินออมรวม 967,000 ดอลลาร์

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 90 ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการขาดดุลสาธารณะและหนี้สินที่สูงขึ้น ปัจจัยต่างๆ เช่น การออมที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตรวม และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลง ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่มากเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านั้นที่จะยังคงส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยในอีกหลายปีข้างหน้า นอกจากนี้ ขอบเขตและช่วงเวลาของแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่ออัตราดอกเบี้ยอันเนื่องมาจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางที่เพิ่มขึ้นนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างมาก ในรายงานนี้ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาอธิบายถึงการคาดการณ์งบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับปีนี้และทศวรรษต่อๆ ไป การขาดดุลคาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 การขาดดุลประจำปีโดยเฉลี่ย 2.zero ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2567-2576 CBO คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะซบเซาและอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวในปี 2566 เพื่อตอบสนองอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 หลังจากนั้น ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องไปสู่ระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐ เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2023 ได้มากขึ้น 13 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) แต่ลดการคาดการณ์รายรับดังกล่าวของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 ลง 165 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) CBO เพิ่มประมาณการการรับภาษีเงินได้สำหรับปี 2023 เนื่องจากการเก็บภาษีในปี 2022 มีความแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ ข้อมูลใหม่ระบุว่าการเพิ่มทุนในปี 2021 นั้นมีมากขึ้นตามส่วนแบ่งของ GDP มากกว่าจุดอื่นๆ ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ข้อมูลเหล่านี้อธิบายถึงความแตกต่างบางประการระหว่างรายได้ภาษีที่คาดการณ์ไว้กับรายได้จริงในปีก่อนหน้า แต่ CBO ไม่คาดหวังว่ารายรับที่สูงในอดีตเช่นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่ากฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีของรัฐบาลกลางและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง GDP ที่แท้จริงจะเติบโตเพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 การชะลอตัวนี้มีสาเหตุมาจากการส่งออกและการลงทุนที่อยู่อาศัยที่ลดลง และการลงทุนในสินค้าคงคลังที่ลดลง ทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลจาก อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูตารางที่ 2-2) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงเร่งตัวขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ซึ่งนำโดยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย หน่วยงานคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีตั้งแต่ต้นปี 2024 ถึงปี 2027

การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ eight.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.8 จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ zero.25% ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น 0.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น 0.25% เป็น zero.25% เป็น zero.50% การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น zero.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่

ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับการออมสะสมที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค การออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงในช่วงที่เกิดโรคระบาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนทางการเงินที่รัฐบาลมอบให้ครัวเรือนมากกว่าชดเชยรายได้การจ้างงานที่ลดลง แต่ยังเป็นเพราะครัวเรือนลดรายจ่ายลงด้วย สต็อกเงินออมส่วนเกินพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี 2564 และผู้บริโภคใช้จ่ายลดลง แม้ว่าสต็อกรวมของการออมส่วนเกินจะมีจำนวนมาก แต่หลักฐานในช่วงกลางปี ​​2022 แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ถือครองโดยผู้ที่มีรายได้สูงสุด ซึ่งมีแนวโน้มจะบริโภคเงินออมเพิ่มเติมใดๆ น้อยลง8 ความเชื่อมั่นที่ลดลงของผู้บริโภคเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การใช้จ่าย- เงินออมลดลง CBO คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2568 ประมาณครึ่งหนึ่งของสต็อกที่ประหยัดส่วนเกินสูงสุดจะยังคงอยู่ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของผลผลิตจะหยุดลงในปี 2566 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 จากนั้น เมื่ออัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงฟื้นตัวขึ้น นำโดยภาคเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ eleven.2 ของ GDP ในปี 2596 การเติบโตของการขาดดุลโดยรวมนั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายใน Medicare การขาดดุลหลัก ซึ่งก็คือการขาดดุลโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย เติบโตน้อยกว่าการขาดดุลทั้งหมดอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.2 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ 3.9 ในปี 2596

อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ sixteen ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง sixty two.5% ในเดือนมกราคม 2567 จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง seventy seven พันล้านดอลลาร์

กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ 16 ขึ้นไปในประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบัน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานคือกำลังแรงงานที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบันซึ่งมีอายุ 16 ปีขึ้นไป กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งระยะสั้นและระยะยาวในช่วงครึ่งแรกของทศวรรษหน้าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การปรับอัตราที่สูงขึ้นในช่วงปี 2022-2026 ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการปรับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้หน่วยงานคาดการณ์ว่า เพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อล่าสุดที่สูงขึ้นและครอบคลุมมากกว่าที่คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางให้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เงื่อนไขทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่าอัตราระยะสั้นคาดว่าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยในช่วงปี 2022-2026 มากกว่าที่ CBO คาดไว้ในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังหมายความว่าอัตราระยะยาวซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนถึงเส้นทางที่คาดหวังของอัตราระยะสั้นจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ย การวัดอัตราเงินเฟ้อโดยรวมได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดพลังงานและอาหาร แหล่งที่มาของความไม่แน่นอนบางประการในการคาดการณ์ของ CBO สำหรับราคาพลังงานและอาหาร ได้แก่ ระยะเวลาและความรุนแรงของสงครามในยูเครนและการคว่ำบาตรที่เรียกเก็บจากรัสเซีย หากประเทศอื่นๆ กำหนดหรือบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ อาจส่งผลให้ราคาพลังงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นอีก การเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานทำให้ต้นทุนการขนส่งเพิ่มขึ้นและทำให้ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ค้าปลีกชดใช้ต้นทุนการผลิตและค่าขนส่ง ดังนั้นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคาพลังงานอาจส่งผลให้ราคาสินค้าสูงขึ้นได้ การคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียอาจสิ้นสุดเร็วกว่าที่คาด ส่งผลให้ราคาพลังงานลดลง และส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อโดยรวมลดลง การหยุดชะงักด้านอุปทานเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดอัตราเงินเฟ้อในปี 2565 การหยุดชะงักเหล่านั้นยังคงเป็นต้นตอของความไม่แน่นอนจำนวนมากในปี 2566 เนื่องจากธุรกิจยังคงฟื้นตัวจากปัญหาด้านอุปทาน คนงานยังคงกลับมาเข้าสู่กำลังแรงงาน และผู้บริโภคใช้จ่ายเงินออมส่วนเกินที่สะสมไว้ ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ หากแรงกดดันด้านอุปทานไม่ลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่หลักๆ เช่น สินค้าคงทน สินค้าพลังงาน และอาหาร แต่หากธุรกิจเติมสต็อกสินค้าคงคลังอย่างรวดเร็ว และคนงานกลับเข้าสู่กำลังแรงงานเร็วกว่าที่คาดไว้ อัตราเงินเฟ้ออาจต่ำกว่าโครงการ CBO การพัฒนานอกสหรัฐอเมริกาเป็นอีกสาเหตุสำคัญของความไม่แน่นอน การเติบโตที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในหมู่คู่ค้าของสหรัฐฯ จะช่วยเพิ่มการส่งออกของสหรัฐฯ และ GDP ในขณะที่การเติบโตที่ช้าลงจะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจให้ลดลงอีก สงครามในยูเครนอาจสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารและพลังงานสูงขึ้นอีก ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงของผู้บริโภคลดลงและส่งผลให้การใช้จ่ายของพวกเขาลดลง การหยุดชะงักที่อื่นอาจส่งผลเช่นเดียวกัน

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI เมื่อเทียบเป็นรายปียังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายน 2022 ที่ 9.1% แต่ก็วนเวียนอยู่ที่ระดับ 3.2% อย่างดื้อรั้นตั้งแต่เดือนตุลาคม ทำให้เกิดความกลัวว่าจะไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ายังมีแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่อาจช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อไว้ได้ บนเส้นทางขาลงในปีนี้ Morgan Asset Management และผมเป็นหัวหน้าทีมที่ผลิต Guide to the Markets ยินดีต้อนรับสู่การอัปเดตเศรษฐกิจและการตลาดสำหรับไตรมาสที่สองของปี 2024 เราย้อนกลับไปดูชีวิตและอาชีพของผู้ดำเนินรายการ “Sunday Morning” มายาวนาน และ “หนึ่งในผู้ดำเนินรายการที่เป็นที่รักและยั่งยืนที่สุด” ผู้ผลิตโทรศัพท์ รวมถึง Apple กำลังเปลี่ยนจากซิมการ์ดจริงไปใช้ eSIM สำหรับโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงอาจทำให้ลูกค้าปวดหัวได้ Lisa Eadiicco บรรณาธิการอาวุโสของ CNET เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกรกำลังมองหา AI เพื่อช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตร Farm-ng สตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียใช้พลังของ AI และหุ่นยนต์เพื่อทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการเพาะเมล็ด การกำจัดวัชพืช และการเก็บเกี่ยว

การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น zero.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง Desmond Ang, Panka Bencsik, Jesse M. Bruhn และ Ellora Derenoncourt บันทึกว่าจำนวนกระสุนปืนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและปริมาณการโทร 911 ที่ลดลงอย่างรวดเร็วทั่ว 13 เมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐอเมริกาภายหลังการฆาตกรรมจอร์จ ฟลอยด์

พวกเขาพบว่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในช่วงที่มีการระบาดมีสาเหตุมาจากอุปสงค์โดยรวมที่ลดลงเนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง และการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมามีสาเหตุหลักมาจากผลกระทบด้านลบต่อห่วงโซ่อุปทาน ภายในปี 2565 ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของอัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนไป … การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต ขณะนี้ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ตึงตัว และกำลังสร้างการเติบโตอย่างมากในค่าจ้างที่กำหนด กล่าวคือ ค่าจ้างที่วัดด้วยเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน (ไม่ได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ในทางกลับกัน การเติบโตของค่าจ้างดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ ไม่ว่าจะวัดผลอย่างหลังอย่างไร ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564 ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน ชาวอเมริกันจำนวนน้อยลงกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ รวมถึงเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (36%) ผู้คนที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานได้ (27%) และตลาดหุ้นเป็นอย่างไรบ้าง (24% ).